Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Muốn đẹp phải chịu đau? [chống lão hóa da]

Rất nhiều phụ nữ nhờ đến giải phẫu thẩm mỹ để đẹp hơn.

1. Tiêm Botox
Botox là tên viết tắt của botulinum toxin, một độc tố sản xuất bởi vi khuẩn clostridium botulinum. Khi được tiêm vào cơ, Botox sẽ ngăn chặn những tín hiệu từ hệ thần kinh chuyển đến cơ và kéo giãn cơ.


Những vùng da có nếp nhăn nhưng đường rãnh giữa chân mày, vết chân chim xung quanh mắt, và nếp nhăn ở trán sẽ căng ra và dần biến mất.
Tiêm botox khiến da nhanh bị lão hóa, nhăn nheo, chảy xệ

Tiêm Botox là một thao tác thẩm mỹ khá đơn giản. Chuyên gia thẩm mỹ sẽ sử dụng kim tiêm rất nhỏ để chích trực tiếp vào vùng cơ có nếp nhăn. Thông thường, Botox sẽ phát huy tác dụng sau 3 – 7 ngày. Tuy nhiên, tác dụng của Botox không kéo dài mãi mà giảm đi và mất dần sau 4 đến 6 tháng. Các nếp nhăn lại bắt đầu xuất hiện và bạn phải tiếp tục tiêm Botox để duy trì khuôn mặt không nếp nhăn.
Trước khi tiêm Botox, các bác sĩ thường khuyên bạn không uống rượu bia trước một tuần. Trong vòng 2 tuần sau đó, bạn không nên sử dụng các loại thuốc giảm đau như aspirin và paracetamol.
Một số phản ứng phụ sau khi chích Botox là nhức đầu, sưng ở nơi chích, và sụp mí mắt do dung dịch Botox di chuyển trên khuôn mặt. Nhức đầu sẽ qua đi trong vòng 24 – 48 tiếng và tình trạng sụp mí mắt sẽ được cải thiện trong vòng 3 tuần. Hãy lưu ý không nên chà hoặc massage da mặt quá mạnh sau khi tiêm Botox .

Botox chỉ có tác dụng lên cơ để làm giãn nếp nhăn nên không có tác dụng trên các nếp nhăn do ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng. Tác hại của tia UV dẫn đến sự sụp đổ của hệ thống collagen và elastin ở lớp trung bì, từ đó hình thành các nếp nhăn mà không liên quan đến phần cơ trên da mặt.

Botox là một quy trình giải phẫu thuẩm mỹ an toàn nhưng vẫn chống chỉ định đối với phụ nmang thai và cho con bú hoặc những ai có rối loạn liên quan đến thần kinh. Ngoài ra, tiêm Botox để ngăn chặn các nếp nhăn chưa xuất hiện là một việc không cần thiết. 

2. Sửa mũi
Sửa mũi là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ thông thường nhất. Bác sĩ tiêm thuốc tê cho cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Sửa mũi không chỉ giúp nâng cao sống mũi mà còn giảm đi chiều cao, thay đổi hình dạng của chóp mũi, làm hẹp cánh mũi, sửa mũi lệch hoặc mũi khoằm, thay đổi góc độ giữa mũi và môi trên. Đối với những ai có vấn đề về hô hấp, bị dị tật bẩm sinh ở mũi, bị tai nạn, sửa mũi cũng là một phẫu thuật cần thiết để cải thiện tình trạng này. 

Muốn đẹp phải chịu đau? - 2
Sửa mũi cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đối với sức khỏe phụ nữ
Vì phần mũi liên quan đến cấu trúc của cả khuôn mặt, sửa mũi thẩm mỹ chỉ được thực hiện khi xương mũi đã phát triển hoàn toàn (khoảng 14 – 15 tuổi ở nữ và trễ hơn ở nam). Ngoài ra, bạn còn phải có sức khỏe tốt và không hút thuốc.

Việc phẫu thuật cũng có thể dẫn đến mất máu và sưng tấy. Bạn cũng có thể bị dị ứng với thuốc mê và thấy khó thở trong lúc mổ.

Sửa mũi thường không để lại sẹo và chỉ nên làm một lần mà thôi. Bạn có thể bị nhức đầu và đôi lúc thấy mất cảm giác rồi cảm thấy bình thường sau vài tuần nhưng có thể mất đến 1 năm để thấy được kết quả cuối cùng.

Trong thời gian cấu trúc mũi chưa hoàn toàn lành hẳn, nếu không cẩn thận trong lúc ngủ cũng như đi đứng, những biến chứng có thể xảy ra khiến sống mũi bị lệch hoặc sụp. Tuy nhiên, bạn không phải phẫu thuật lại mà chỉ cần đến ngay bác sĩ thẩm mỹ để nắn lại sống mũi. 

3. Nâng ngực
Ngày nay, việc sử dụng thủ thuật thẩm mỹ để có vòng một đầy đặn đã trở nên an toàn hơn với 2 loại túi độn: chứa saline (nước muối sinh lý) hoặc bằng silicone. Sau khi chụp thuốc mê, bác sĩ sẽ cắt một đường phía dưới ngực, dưới cánh tay gần vùng nách, hoặc vòng quanh núm vú tùy thuộc vào cơ thể, loại túi độn, cũng như độ lớn của vòng một mong muốn. 

Muốn đẹp phải chịu đau? - 3
Nâng ngực rất nguy hiểm, chị em nên cân nhắc thật kỹ
Sau khi giải phẫu xong, vùng ngực được băng lại, bạn sẽ mặc một loại áo ngực đặc biệt giúp vết thương mau lành và không để lại sẹo. Các bác sĩ thẩm mỹ khuyên các cô gái phải đợi đến trên 18 tuổi để thực hiện nâng ngực bằng túi saline và trên 22 tuổi cho túi silicone, nếu muốn.

Nỗi ám ảnh lớn nhất của người đi nâng ngực là túi ngực bị bể. Túi độn ngực làm từ silicone cho cảm giác thật nhất nên được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên, với túi ngực silicone, việc rò rỉ silicone rất khó phát hiện vì quá trình rò rỉ diễn ra từ từ và cơ thể không hấp thụ cũng như đào thải silicone.

Trong khi đó, túi ngực saline sẽ xẹp hoàn toàn khi bị rò rỉ và không gây nguy hiểm cho cơ thể vì độ pH của nước muối sinh lý tương đương như máu.

Ngoài sự thay đổi về vóc dáng rõ rệt, việc nâng ngực có thể để lại sẹo lồi, khiến ngực bị lệch, nhiễm trùng, chảy máu, mất cảm giác ở ngực và núm vú, và sẹo chai ở phần mô bên trong ngực.

Bạn không phải tháo túi ngực ra khi mang thai hoặc cho con bú vì thành phần của túi silicone và salien không độc hại nên không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ. Tuy nhiên, việc đặt túi ngực có thể gây ảnh hưởng đến tuyến sữa và lượng sữa mẹ truyền qua núm vú.

Hãy luôn tư vấn với bác sĩ, siêu âm và chụp hình vòng 1 ba năm sau khi nâng ngực để kiểm tra rò rỉ. Ngoài ra, túi ngực cũng có thời gian bảo hành nhất định cần được thay để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho bạn.
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét