Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Bí quyết chọn mỹ phẩm sạch [chống lão hóa da]

Những thành phần nên tránh



Trong hầu hết các loại mỹ phẩm đều chứa rất nhiều thành phần có thể gây hại cho sức khỏe như chất tạo hương, tạo bọt, màu tổng hợp, chất hóa dầu, silicone tạo độ mềm mượt, chất bảo quản, chất chống nắng nhân tạo… Và dưới đây là một số thành phần nguy hiểm nhất bạn nên biết để tránh khi mua mỹ phẩm:

Petrolatum (có thể là Petrolatum, hoặc petroleum jelly): Đây là loại mỡ khoáng có thể tạo thành một rào cản dầu trên da, ngăn chặn sự bốc hơi và giữ cho làn da được ẩm. Tuy nhiên, nó được biết là nguyên nhân gây dị ứng da và không hề thân thiện với môi trường. Điều đáng nói là thành phần này rất hay được sử dụng trong các loại kem dưỡng ẩm bởi nó tương đối rẻ, vì thế hãy hết sức cẩn thận khi chọn loại mỹ phẩm này.


Formaldehyde: Nếu bạn biết rằng formaldehyde thường được sử dụng để bảo quản… xác chết, thì hẳn bạn không thể tin được rằng nó lại là một thành phần thường được tìm thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm. Vì thế, khi bạn thấy có từ “urea” trên nhãn sản phẩm, thì có nghĩa rằng đó chính là một cách biến đổi của thành phần formaldehyde dù nó không được liệt kê trên bao bì. Có rất nhiều tác động tiêu cực của formaldehyde có thể gây ra đối với sức khỏe của con người, như hen suyễn, kích ứng da, và thậm chí cả ung thư.


Parabens: Thành phần này được sử dụng để kéo dài tuổi thọ của mỹ phẩm bằng cách ngăn chặn sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn. Đây là thành phần hóa học đậm đặc được biết đến là rất độc hại và gây kích ứng da nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều công ty mỹ phẩm vẫn sử dụng chúng bởi lợi ích bảo quản mà chúng mang lại.


Hydroquinone làm sáng da: Đây không phải là thành phần chứa trong nhiều loại mỹ phẩm nhưng bạn vẫn cần biết về chúng bởi Hydroquinone là nguyên nhân gây các bệnh về da nghiêm trọng, thậm chí gây biến dạng da.


Diethanolamine: Thành phần này thường được sử dụng trong các loại chất tẩy rửa và sữa rửa mặt. Hãy tránh xa loại hóa chất này, vì nó sẽ gây kích ứng da và ung thư bởi sau khi thí nghiệm trên chuột, các nhà khoa học thấy rằng tỷ lệ ung thư gia tăng khi cho chuột tiếp xúc nhiều với Diethanolamine.

Sodium Lauryl Sulfate: Đây là một chất tổng hợp hoàn toàn nhưng thường “cải trang” như là một thành phần tự nhiên bởi vì đôi khi trên nhãn mác nó được ghi rằng đó là chiết xuất từ dừa. Đây là thành phần chứa chủ yếu trong các loại dầu gội, và nó cũng là nguyên nhân gây kích ứng da đầu và rụng tóc.



Bí quyết chọn mỹ phẩm xanh
Rất nhiều loại mỹ phẩm được ghi trên nhãn mác là mỹ phẩm xanh, mỹ phẩm tự nhiên, hay mỹ phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, nó có thực sự là mỹ phẩm sạch không thì chỉ có nhà sản xuất mới biết. Vì thế, việc của bạn là phải thật tỉnh táo để chọn đúng mỹ phẩm sạch.


Bí quyết chọn mỹ phẩm sạch 2 

Nhìn vào thành phần thực vật: Hầu hết các loại mỹ phẩm, từ dưỡng da cho đến make up, đều thường chứa các chất hóa học tổng hợp có thể gây hại đến môi trường. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều dòng mỹ phẩm của các thương hiệu danh tiếng sản xuất các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên và không chứa các chất phụ gia tổng hợp. Vì thế, nhìn vào thành phần thực vật nên là phản xạ đầu tiên khi bạn chọn mỹ phẩm.


Nhìn vào bao bì: Các sản phẩm chứa các nguyên liệu xanh thân thiện với môi trường cũng không có nghĩa là không còn gì để xem xét. Hãy nhìn vào bao bì, bởi nó là một yếu tố khá quan trọng. Nếu bao bì được làm từ vật liệu tái chế (hộp giấy hoặc chai thủy tinh) để giảm thiểu tác hại đến môi trường thì cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm rất có thể đã thực hiện đúng cam kết tạo mỹ phẩm xanh, sạch.
 

Đừng tin tuyệt đối vào những gì ghi trên nhãn mác: Không giống như ngành công nghiệp thực phẩm, chẳng có luật nào quy định những từ như “tự nhiên” hay “hữu cơ” được ghi trên nhãn mác của mỹ phẩm là phải đúng. Rất nhiều sản phẩm được ghi là “tự nhiên”, “hữu cơ” hay “tinh khiết”, nhưng vẫn còn chứa hóa dầu tổng hợp, độc tố, chất bảo quản, và đó chỉ là mánh lới quảng cáo mà thôi. Vì thế, trước khi tin vào những dòng chữ trên bao bì, bạn nên tìm hiểu về thương hiệu mỹ phẩm đó. Tốt nhất, bạn nên chọn sản phẩm của một thương hiệu có tên tuổi và uy tín để yên tâm hơn về chất lượng.

Không chọn sản phẩm chứa hương liệu: Hương liệu được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm như dầu gội đầu, chất khử mùi, dưỡng thể, các loại kem cao râu và nước hoa. Hương liệu thường chứa hàng trăm thành phần độc hại có thể gây tổn thương cho não và hệ thống miễn dịch. Vì thế, hãy loại bỏ các loại mỹ phẩm có chứa thành phần “fragrance”, thay vào đó là lựa chọn sản phẩm sử dụng tinh dầu thiên nhiên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét