Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Tại sao lại cần sử dụng chất chống nắng? [chống lão hóa]

Tia tử ngoại là kẻ thù lớn nhất của làn da. Vì thế, việc sử dụng chất chống nắng cho da suốt cả 24/7 là điều hiển nhiên. Có thể coi đây là cuộc chiến với ánh nắng. Trước kia nhiều người nghĩ rằng tia tử ngoại chỉ mạnh vào mùa hè nhưng thật ra vào mùa đông cường độ bức xạ của chúng cũng không thể xem thường.

Bí quyết truyền miệng của các nghệ sĩ nổi tiếng có làn da trẻ trung là thường xuyên bôi kem chống nắng. Tia tử ngoại được chia thành UVA và UVB và gây ảnh hưởng đến da bất kể thời gian và thời điểm.


Tập thói quen sử dụng kem chống nắng thường xuyên
Dù bạn đã thoa kem chống nắng thật kỹ trước khi ra ngoài khoảng 20 phút nhưng nếu không thoa thêm thì cũng vô ích. Cứ sau 2 đến 3 giờ nên thoa thêm một lần. Chỉ với thói quen thoa thêm kem chống nắng dạng lỏng bên trên lớp trang điểm cũng đã giúp phòng tránh một cách hiệu quả sự lão hóa da. 

Tuy nhiên, cũng cần phải suy nghĩ lại về thành phần chất chống nắng còn lại trên da trong suốt cả ngày. Lý do nhiều người chọn sản phẩm chống nắng có thành phần thiên nhiên dù không phải là da nhạy cảm là bởi họ tin rằng đó là sản phẩm không gây kích ứng da. Điều này được chia thành chất chống nắng vật lý và chất chống nắng hóa học.

Cần phải phân biệt rõ chất chống nắng vật lý và chất chống nắng hóa học
Chất chống nắng vật lý sẽ hình thành một lớp màng mỏng trên bề mặt da. Lớp màng này là cách phản xạ và ngăn chặn tia cực tím. Vì không có thành phần hóa học nên chỉ tiêu kích ứng da tương đối ít và vì phản xạ lại tia cực tím trên bề mặt da một cách vật lý nên phạm vi chống nắng cũng rộng hơn. Ngoài ra, vì hình thành lớp màng trên bề mặt da nên khả năng bám dính cũng tốt hơn.

Ngược lại, chất chống nắng hóa học lại hoạt động theo nguyên lý hấp thu vào da, sau đó khi tiếp xúc với tia tử ngoại sẽ phát sinh phản ứng hóa học và hấp thu cả tia cực tím. Bởi có chứa thành phần hóa học nên không có hiện tượng màng phủ và cả cảm giác mịn và độ thẩm thấu rất tốt nhưng có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề và sự lão hóa cho da.


Tìm hiểu thêm về Chống lão hóa da: Chăm sóc làn da của bạn, Chăm sóc cơ thể, Lissio HA, Propharma JSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét