Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Bí quyết chống nhăn da [chống lão hóa da]

Chống lão hóa da ngay từ khi còn trẻ là cách tốt nhất để da tươi tắn lâu dài.

Nếu như mùa hè da thường căng mọng, mịn màng thì mùa thu đông da rất dễ khô ráp, nhăn nheo. Da bị nám hoặc xuất hiện nhiều nếp nhăn là dấu hiệu đầu tiên của quá trình lão hóa tế bào da. Tiếp đến da sẽ chảy xệ, rất khó phục hồi. Tuy còn trẻ nhưng Hana nghĩ rằng mình phải bắt đầu ngay liệu trình chống lão hóa càng sớm càng tốt.
Mọi chuyện bắt đầu khi Hana đọc được bí quyết dưỡng da của diễn viên nổi tiếng Củng Lợi. Tuy đã 47 tuổi nhưng Củng Lợi vẫn sở hữu nét quyến rũ thanh xuân đến không ngờ. Ít khi dùng đến công nghệ cao để chăm sóc da, Củng Lợi dành thời gian rảnh rỗi để đắp các loại mặt nạ tự nhiên. Và quả mâm xôi là nguyên liệu cô hay dùng nhất để trẻ hóa da.
Flavonoid có trong quả mâm xôi ngoài tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm, hạ huyết áp, chống dị ứng... còn có tác dụng tốt trong việc bảo vệ và làm đẹp da. Chất này giúp tuần hoàn huyết dịch da, tăng độ đàn hồi vi mạch máu ở da, thúc đẩy nhanh sự tái tạo các tế bào da mới, từ đó phát huy tác dụng chống lão hóa cho các tế bào. Củng Lợi kết hợp quả mâm xôi với trà xanh, mật ong và sữa chua để làm mặt nạ xóa nhăn. Lượng vitamin C giàu có trong mâm xôi kết hợp với các chất chống oxy hóa khác từ trà xanh là công cụ tuyệt vời giúp da căng mịn.

Chuẩn bị:
1 nắm quả mâm xôi chín (các chị có thể mua tại siêu thị hoặc các cửa hàng hoa quả nhập khẩu)
1 thìa cà phê mật ong
1 túi trà xanh nhúng
1/4 cốc sữa chua 
Nhật ký Hana: Bí quyết chống nhăn da - 3
Quả mâm xôi chín và trà xanh đều chứa nhiều chất chống oxy hóa. Không có trà túi lọc, các chị có thể dùng trà xanh tươi cũng rất tốt.


Thực hiện:

Trà xanh dạng túi lọc ngâm vào nước nóng trong 1 phút rồi tách lấy phần bã. Quả mâm xôi dùng thìa nghiền nát hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi trộn đều với bã trà, mật ong và sữa chua.


Rửa mặt sạch, đắp lên trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất ngấm sâu vào lỗ chân lông. Vừa có tác dụng làm sạch, giữ ẩm, mặt nạ mâm xôi, sữa chua còn giúp da mịn màng, xóa mờ những sắc tố gây nám da.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét