Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Căng da mặt với nho và trà xanh [chống lão hóa da]

Trà xanh là một thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa, giúp da căng mịn và se khít lỗ chân lông.

Hoạt động bình thường trong cơ thể chúng ta sinh ra các gốc tự do - là nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch và gây ra tình trạng lão hóa tự nhiên. Càng nhiều tuổi, cơ thể càng ít dần khả năng chống lại các gốc tự do. Chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn chặn sự "phá hoại" của các gốc tự do này vì thế nó cũng làm chậm quá trình lão hóa da. Các chị nên bổ sung chất chống oxy hóa bằng các thực phẩm giàu vitamin E,C, A như: cà rốt, cà chua, cam, chanh, trà xanh, súp lơ xanh... Thói quen ăn nhiều rau xanh, trái cây giúp chúng ta trẻ lâu là vì vậy.


Bổ sung chất chống oxy hóa qua thực phẩm tự nhiên tốt hơn rất nhiều so với việc các chị dùng thực phẩm chức năng hay các loại thuốc tăng cường. Với những chị đã ngoài 30 tuổi, rất cần thiết phải có một thực đơn chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc da nói riêng. Ở độ tuổi 30, da bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhiều vết rạn chân chim, không còn sớm để duy trì sự tươi trẻ cho làn da nữa.

Công thức làm đẹp da mặt với
sự kết hợp của trà xanh, nho, dầu oliu, dấm gạo và vitamin C. Đây là loại mặt nạ tuyệt vời giúp da căng mịn. Nho và dấm gạo có tính axit nhẹ sẽ lấy đi lớp tế bào chết giúp da trắng dần lên từng ngày. Vitamin C, vitamin E và chất chống oxy hóa từ trà xanh, dầu oliu sẽ nuôi dưỡng da hồng hào, khỏe mạnh.


Chuẩn bị:

10 quả nho chín
2 viên vitamin C
2 thìa nước trà xanh
1 thìa cà phê dầu oliu
1 thìa cà phê dấm gạo

Thực hiện: 
Bước 1: Chuẩn bị nho, dầu oliu, trà xanh, vitamin C và dấm gạo.
Nếu dùng trà xanh đóng túi thì cho nửa chén nước sôi và ngâm 1 túi. Có thể thay thế bằng trà xanh tươi.
Bước 2: Nho bỏ hạt, nghiền nát.
Bước 3: Trộn nước trà xanh, vitamin C, dầu oliu và dấm gạo vào sẽ được hỗn hợp hơi sánh. Nếu bạn có làn da nhờn thì không nên cho thêm dầu oliu nhé.

Cách dùng:
Rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh, sau đó thoa mặt nạ trà xanh lên, thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa lại.
Tinh chất từ các thực phẩm tự nhiên sẽ giúp cho làn da đẹp và ngập tràn vẻ thanh xuân.


     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét