Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Trắc nghiệm: Da bạn có đang bị lão hóa [chống lão hóa da]

Bạn có biết rằng guá trình lão hóa da diễn ra từ sâu bên trong làn da? Khi chúng ta còn chưa nhận thấy những dấu hiệu bề mặt cho thấy làn da đang bị lão hóa thì quá trình lão hóa đã diễn ra âm thầm từ bên trong làn da mỏng manh của bạn?


Những dấu hiệu lão hóa da


1. Khi bắt đầu lão hóa, các tế bào da suy giảm khả năng giữ nước, vì vậy độ ẩm của da sẽ giảm một cách rõ rệt.

2. Chu trình tái tạo lớp biểu bì da và quá trình trao đổi chất diễn ra với tốc độ chậm hơn, vì vậy làn da sẽ trở nên mỏng manh trước các tác động của môi trường bên ngoài do khả năng tự vệ suy giảm.

3.
Quá trình tái tạo và sản sinh collagen mới – thành phần quan trọng tạo nên nét tươi trẻ của làn da – diễn ra chậm lại khiến làn da trở nên chùng nhão và mất đi đàn hồi vốn có.

4. Sự liên kết giữa lớp thượng bì và hạ bì trong cấu tạo của làn da sút giảm vì vậy làn da càng trở nên kém săn chắc.

 

5. Do bị suy giảm khả năng tự vệ trước các tác động của môi trường bên ngoài, đồng thời quá trình tái tạo da diễn ra chậm hơn nên các tế bào da dễ bị phá hủy và tốc độ hủy hoại tế bào da diễn ra nhanh hơn, dễ dẫn đến những thương tổn lớn trên diện rộng trên bề mặt da.

6. Độ đàn hồi và sự liên kết giữa các tế bào biểu bì suy giảm gây ảnh hưởng đến quá trình tái tạo tế bào da.

Trên đây là những dấu hiệu diễn ra âm thầm bên trong làn da mà bạn không thể nhận ra mỗi ngày. Và vấn đề sẽ thực sự trở nên trầm trọng nếu một ngày nào đó bạn nhận thấy dấu hiệu lão hóa hiện ra rõ rệt trên bề mặt da.

Làn da Châu Á và những dấu hiệu lão hóa đặc trưng

Quá trình lão hóa da sẽ diễn ra ngay sau khi bạn bước qua tuổi dậy thì. Từ độ tuổi 25 bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi lớn trên làn da của mình. Trong khi đó, tùy theo lối sống, cách sinh hoạt và điều kiện làm việc mà làn da của mỗi người sẽ có một tốc độ lão hóa khác nhau.


Thông thường, sau độ tuổi dậy thì, làn da sẽ trở nên khô hơn và nhu cầu được bổ sung nước sẽ tăng dần. Đến độ tuổi 30, làn da sẽ xuất hiện các mảng tối sáng không đều màu, nám và tàn nhang. Khoảng độ tuổi 35, phụ nữ sẽ thật sự lo lắng với sự hiện diện của các nếp nhăn và chúng sẽ ngày càng hằn sâu hơn khi phụ nữ bước sang độ tuổi tứ tuần.


Ngăn ngừa quá trình lão hóa cho làn da

Trước hết, hãy tự kiểm tra mức độ “già nua” của làn da mà bạn đang sở hữu nhé. Để làm được điều này, bạn sẽ xem xét làn da ở những đặc điểm sau:

1. Độ sáng và đều màu của làn da, độ mịn của làn da.

2.
Kích thước của các vết nhăn và sẹo đã có từ trước có tăng hay không?

3.
Bạn có bị bọng mắt hay không?

4.
Bạn có bị quầng thâm quanh mắt?

5.
Sau khi rửa mặt, bạn có cảm thấy bị căng tức làn da không? Và cảm giác này sẽ dịu đi nếu bạn chăm sóc làn da với một lớp lotion hoặc kem dưỡng da.

6.
Độ ẩm từ lotion hoặc kem dưỡng nhanh chóng tan biến sau khi bạn thoa lên da và bạn cảm thấy da khô rất nhanh?

7.
Làn da thường xuyên xuất hiện các vùng da bị “mốc” trắng, bong tróc khó chịu?

8.
Da của bạn có ăn phấn dễ dàng? Và bước tẩy trang có được thực hiện dễ dàng hay không?

9.
Dùng tay ấn nhẹ lên da mặt, làn da có nhanh chóng trở lại trạng thái cũ hay không?

10.
Làn da có quá mỏng manh nhạy cảm? Da hay bị ửng đỏ, đau rát, dễ bị bong tróc?

11
. Bạn có bị nọng cằm không?

12.
Cổ có xuất hiện nếp nhăn hay không?

13.
Lỗ chân lông có quá lớn? Đặc biệt hãy chú ý đến lỗ chân lông ở mũi.

14.
Sắc da có bị nhợt nhạt, tái vàng?

15.
Có xuất hiện những nếp nhăn quanh miệng, mắt, và đặc biệt những nếp nhăn này sẽ hằn rõ khi bạn cười?


Nếu bạn nhận thấy làn da của mình có những dấu hiệu 1 và 2: da bạn đang bắt đầu bị lão hóa ở giai đoạn tuổi đôi mươi cho đến tuổi 24. Hãy chú ý chăm sóc da, bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da. Đây là giai đoạn ngăn chặn lão hóa da đơn giản và hiệu quả nhất.


                                              Tìm hiểu thêm về sản phm: tại đây


Nếu làn da của bạn xuất hiện các dấu hiệu từ 3 đến 8: đây là các dấu hiệu lão hóa da ở độ tuổi 25 – 30. Ở độ tuổi này, làn da bị mất nhiều độ ẩm hơn. Tuy nhiên làn da vẫn còn duy trì được độ đàn hồi. Vì vậy hãy tăng cường chăm sóc da nhiều hơn nữa với các sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.

                                              Tìm hiểu thêm về sản phẩm: tại đây

Với những dấu hiệu từ 9 đến 11: đây là những dấu hiệu lão hóa da ở độ tổi 30 đến 35. Elasty và độ ẩm có trong da sút giảm nghiêm trọng. Hơn nữa, tình trạng da của phụ nữ trong giai đoạn này sẽ còn bị ảnh hưởng bởi những vấn đề khác trong cuộc sống như việc mang thai, sinh nở, áp lực công việc, sự thay đổi về nội tiết khiến làn da xuất hiện nếp nhăn, nám…

                                                    Tìm hiểu thêm về sản phẩm: tại đây
 
Từ dấu hiệu thứ 12: đây là giai đoạn lão hóa da thật sự nghiêm trọng khi phụ nữ đã bước qua tuổi 35. Làn da thật sự trở nên suy yếu, mỏng manh từ bên trong và vì vậy “diện mạo” của làn da sẽ bị xuống cấp rất nhanh. Thô ráp, nếp nhăn, nám sẽ xuất hiện nhiều hơn và bắt đầu phát triển nhanh. Đây là giai đoạn bạn cần đến sự hỗ trợ của các giải pháp thẩm mỹ công nghệ cao để lấy lại nét tươi trẻ của làn da.

                                              Tìm hiểu thêm về sản phẩm: tại đây


Tìm hiểu thêm về Chống lão hóa da: Chăm sóc làn da của bạn, Chăm sóc cơ thể, Lissio HA, Propharma JSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét