Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Chế độ dưỡng ẩm hoàn hảo [chống lão hóa da]

Có rất nhiều cảnh báo về chứng khô da khi tiết trời đột nhiên trở lạnh. Nếu không duy trì sự cân bằng độ ẩm trong da thì độ sáng mịn và đàn hồi của da sẽ giảm làm phát sinh lớp sừng. Không những thế, điều này còn đẩy nhanh triệu chứng lão hóa da như nếp nhăn li ti, các vết thâm đen, lỗ chân lông to…


Đây là lúc cần phải xem da của mình bị khô ở mức nào. Nếu da xỉn màu và mất đi độ sáng cũng như thô ráp do chất sừng hoặc lớp trang điểm không bám được vào da mà thường xuyên xảy ra hiện tượng bong tróc thì cần đặt câu hỏi xem có phải da mình đã bị khô hay không.
Dưới đây là cách dưỡng ẩm hoàn hảo trong 24 giờ để giúp bạn thoát khỏi sự khô da.

▶ Sử dụng đủ lượng kem dưỡng đặc biệt
Loại kem dưỡng có kết cấu đặc rất thích hợp để sử dụng hàng ngày cho buổi sáng, tối. Loại kem này giúp tăng độ sáng mịn tự nhiên và giữ độ ẩm trong thời gian dài như tạo một lớp màng ẩm mỏng trên làn da.
Tìm hiểu thêm vsản phẩm: tại đây
 
Đặc biệt, với phần da có lớp sừng bong tróc do trời lạnh bạn cần thoa kỹ 2 đến 3 lần để giúp mỹ phẩm thẩm thấu tốt, như vậy có thể cảm thấy hiệu quả cải thiện nhanh hơn. Kem dưỡng đặc cần chọn loại có thể tán mỏng đều và khả năng thẩm thấu cao, như vậy có thể tránh hiện tượng sản phẩm còn lưu lại trên bề mặt da và trở nên bóng nhờn.

▶ Thêm một hai giọt dầu dưỡng da mặt vào kem
Tinh dầu là người bạn thân thiết của cả da khô lẫn da nhờn trong mùa khô. Cho hai ba giọt tinh dầu vào lòng bàn tay rồi xoa đều để làm ấm dầu giúp hấp thu vào da tốt hơn, đây là cách để thấy được hiệu quả thật nhanh trên làn da khô.
Nếu sử dụng tinh dầu hòa lẫn với kem sẽ giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm. Ngoài ra, nhờ hiệu quả của liệu pháp hương thơm mà cách này còn giúp làm dịu làn da nhạy cảm. Gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại dầu không để lại sự bóng nhờn khi sử dụng, loại dầu này có thể phù hợp với mọi loại da.

▶ Nên tập trung chăm sóc da bằng mặt nạ dưỡng ẩm 1 đến 2 lần/tuần
Mặt nạ có thể bổ sung đầy đủ độ ẩm cho da trong thời gian ngắn. Nếu tập trung các thành phần dưỡng ẩm vào trong mặt nạ sẽ mang lại làn da sáng mịn như được “đổ” đầy nước.
Với thời tiết như hiện nay thì việc mỗi tuần đắp mặt nạ dưỡng ẩm 1 đến 2 lần là điều cần thiết. Trong số các sản phẩm chứa đầy đủ thành phần hiệu quả trong việc bổ sung độ ẩm cho da thì mặt nạ là sản phẩm có khả năng bám dính tốt. Trước khi đắp mặt nạ bạn cần phải loại bỏ chất sừng bám trên da để nâng cao tối đa hiệu quả. Sau khi đắp mặt nạ xong có thể thoa thêm serum để tăng thêm hiệu quả dưỡng ẩm. 

 

Tìm hiểu thêm về Chống lão hóa da: Chăm sóc làn da của bạn, Chăm sóc cơ thể, Lissio HA, Propharma JSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét