Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Bí quyết làm đẹp suốt 24 giờ [chống lão hóa da]

Để đạt hiệu quả làm đẹp tối ưu, bạn không chỉ chú trọng vào chất lượng mỹ phẩm mà cả thời điểm thích hợp để sử dụng chúng nữa.

Theo chân nhiều phụ nữ trẻ bận rộn ngay nay, các bạn rất qua loa trong việc làm đẹp cho bản thân. Chu trinh thông thường bao gồm: rửa mặt sạch, thoa kem dưỡng da và cuối cùng là trang điểm nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút.
Chỉ vậy thôi chưa đủ để gọi là làm đẹp cho bản thân. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, cơ thể và làn da bạn rất cần sự chăm sóc bằng các sản phẩm phù hợp. Biết rõ công dụng của từng loại mỹ phẩm và sử dụng đúng lúc sẽ giúp bạn mang đến sức sống cho làn da. Nào, cùng chỉnh lại đồng hồ “make – up” nhé.

Từ 0 - 5 giờ sáng
Khi bạn ngủ, phần lớn độ ẩm trên da và môi thoát ra ngoài, chỉ một số ít còn đọng lại ở vùng xung quanh mắt, nơi làn da mỏng manh và nhạy cảm hơn. Vào khoảng bốn giờ sáng, thân nhiệt, huyết áp và lượng hormone của bạn bắt đầu tăng dần, đẩy lượng mồ hôi dầu trên da lên mức cao nhất.
GIẢI PHÁP: Dù đã rửa mặt sạch bằng nước lạnh trước khi ngủ hay vệ sinh chăn gối kỹ lưỡng, da bạn vẫn có khả năng bị nhiễm bẩn suốt đêm. Bạn nên sử dụng sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, có tác dụng giữ ẩm giúp loại bỏ những tạp chất và làm da thông thoáng.



Từ 6 - 9 giờ
Ánh nắng mặt trời không chỉ có tác hại vào buổi trưa vì thế, trước khi ra ngoài, bạn cần bảo vệ da mặt khỏi sự tàn phá và lão hóa từ tia cực tím bằng cách thoa kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 30.
GIẢI PHÁP: Chọn loại kem giữ ẩm với chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, trà xanh hoặc lycopene.
Những chất trên có tác dụng làm tăng hiệu quả của kem chống nắng. Nên sử dụng kem sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm, tác dụng giữ ẩm giúp loại bỏ những tạp chất và làm da thông thoáng.

Từ 12 - 16 giờ
Hormone bắt đầu tăng lên vào sáng sớm, đạt mức cao nhất vào giữa trưa và khoảng 16 giờ. Đặc biệt, chúng khiến vùng chữ T gồm trán, mũi và cằm bị bóng dầu. Như thế, vào buổi gặp khách hàng lúc 14 giờ, trông bạn như vừa trải qua thời gian tập luyện vất vả trong phòng tập vậy.
GIẢI PHÁP: Để tránh tình trạng da mặt bóng nhẫy vào giữa trưa, bạn nên dùng loại kem chống nắng giúp kiểm soát độ dầu cho da và phát huy hiệu quả của việc chống nắng.

Từ 16 - 18 giờ
Khi trời chập choạng tối, cơ thể bạn bắt đầu “cài số lùi”. Lúc này, thân nhiệt sẽ hạ thấp nên huyết áp cũng thấp hơn, trông bạn có vẻ mệt mỏi và buồn ngủ.
GIẢI PHÁP: Bạn chỉ cần xịt dung dịch làm ẩm và cung cấp nước để làn da lấy lại sức sống như thời điểm ban ngày. Cách này còn giúp làn da đang khô hạn trở nên tươi tắn và tràn đầy năng lượng.


Thêm một cách nữa, bạn có thể nhấp vài ngụm trà bồ công anh vì loại này có tác dụng chống lại tình trạng “hạn hán” của làn da.

Từ 21 giờ trở đi
Trong khi bạn ngủ, cơ thể lo “đại tu” cơ bắp và tái tạo các tế bào da. Việc tăng hormone rất cần thiết cho quá trình tái tạo da vào lúc này, nhằm duy trì collagen và chống lại các nếp nhăn. Huyết áp tăng cũng giúp loại bỏ những tạp chất dính trên da và hấp thu chất dinh dưỡng.
GIẢI PHÁP: Sau các bước làm sạch da, bạn nên sử dụng tinh chất có tác dụng tái tạo tế
bào da, sản phẩm giúp cân bằng sắc tố da và hỗ trợ quá trình tăng sự sản sinh collagen

Từ 23 giờ trở đi
Nghiên cứu cho thấy, các tế bào da được tái tạo gần như gấp đôi vào lúc nửa đêm so với bình thường, tức là từ 23 giờ đến 4 giờ. Điều đó có nghĩa là lượng collagen sẽ tăng lên, gốc tự do có hại bị tấn công và sự tàn phá các tế bào được kiểm soát tốt hơn.
GIẢI PHÁP: Thoa kem có tác dụng chống oxy hóa lên da trước khi ngủ. Bạn nên đảm bảo mình ngủ thật say từ 23 giờ đến 4 giờ ngày hôm sau. Nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ những thời khắc có lợi nhất cho sắc đẹp của mình đấy.
 

Áp dụng bí quyết sau để phát huy tối đa hiệu quả của chu trình làm đẹp:
 
Thời điểm tốt nhất để Chăm sóc da mặt: là khoảng giữa chu kỳ
Một nghiên cứu của tập san Khoa học mỹ phẩm quốc tế cho thấy, sau chu kỳ kinh nguyệt, lỗ chân lông nhỏ lại và da bị bóng dầu hơn. Vì vậy, bạn nên làm điều này vào khoảng ngày 14 của kỳ rụng trứng.

Thời điểm tốt nhất để tỉa chân mày: là khoảng 15-17 giờ
Nhiều nghiên cứu cho thấy đây là khoảng thời gian mà ngưỡng chịu đau của bạn đạt mức cao nhất. Bạn có thể đặt hẹn wax lông vào thời gian này để giảm thiểu cảm giác đau.

Thời điểm tốt nhất để làm sạm da: là lúc 20 giờ
Nghiên cứu ở Đức cho thấy, khoảng tám giờ sau khi tắm nắng, da dễ bị tổn thương khi đối diện với nắng mặt trời. Vì thế, bạn nên làm việc này trước khi ngủ vài giờ.

Tìm hiểu thêm về Chống lão hóa da: Chăm sóc làn da của bạn, Chăm sóc cơ thể, Lissio HA, Propharma JSC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét