Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Xóa sạch mụn và vết thâm [chống lão hóa]

Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không còn lo lắng về những đốm mụn hay vết thâm trên mặt nữa.

Về chế độ ăn uống 
Trong thời gian điều trị mụn, bạn nên tuyệt đối tránh xa đường và chất béo vì nó có thể làm gia tăng hiện tượng tiết bã nhờn ở nang lông khiến da dễ bị nổi mụn. Ngoài ra, những chất kích thích như đồ uống có cồn, cà phê, thức ăn cay nóng cũng cần tránh tuyệt đối vì nó gây kích thích, làm da nóng và nổi mụn.

Bạn nên tăng cường sử dụng thực phẩm có chứa axit béo như omega-3, omega-6, omega-9 vì nó đóng vai trò ngăn ngừa sự dư thừa bã nhờn ở lỗ chân lông, giúp giảm nguyên nhân gây ra mụn. Nguồn axit béo này có thể tìm thấy trong các loại dầu mè, dầu nành, ôliu, trứng, sữa, cá nước lạnh…

Ngoài ra bạn có thể bổ sung vitamin A, E, B, C, P, kẽm, Crôm vì những vitamin này giúp kiểm soát tình trạng mụn hình thành cũng như giảm tình trạng sưng, tấy. Các nguồn hoa quả, rau xanh được khuyên là nên sử dụng nhiều trong thời gian này nếu bạn muốn có làn da sạch mụn.

Về mỹ phẩm
Nếu không phải là dân nghiền mỹ phẩm, tốt nhất bạn nên hạn chế trang điểm để làn da được sạch thoáng và kịp hồi phục.

Còn nếu công việc không thể tách rời son phấn, bạn nên lưu ý lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da. Bạn nên chọn mỹ phẩm không chứa dầu (oil free) và không mùi (fragrance free hoặc hypo-allergenic).


Việc vệ sinh các dụng cụ trang điểm cũng hết sức quan trọng, vì đây là nơi cư trú của vi khuẩn gây ra mụn. Mỗi tuần một lần, hãy sử dụng dầu gội đầu để vệ sinh các dụng cụ trang điểm sau đó để khô tự nhiên qua đêm. Ngoài ra, nên chú ý về hạn sử dụng các mỹ phẩm, mỗi loại có một hạn dùng riêng, nhưng trung bình từ 6 tháng trở lên là bạn có thể thay cho mình một sản phẩm mới.

Về chế độ chăm sóc da

Có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau giúp trị mụn hiệu quả, tuy nhiên bạn nên sử dụng những loại mặt nạ tự nhiên, dễ kiếm và không mất nhiều thời gian. Sau đây là 4 gợi ý bạn có thể sử dụng để chăm sóc da mụn và vết thâm.


-
Mặt nạ lòng đỏ trứng: Vitamin A trong trứng có tác dụng rất tốt để điều trị mụn. Sử dụng một lòng đỏ trứng đánh tan và đắp lên mặt trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước lạnh.



- Mặt nạ táo và mật ong: Loại mặt nạ này sẽ giúp làm dịu các đốm mụn và điều trị các vết sẹo thâm sau khi mụn biến mất. Sử dụng 1 quả táo xay nhuyễn, trộn 4 muỗng mật ong và đắp lên mặt trong 10 phút. Mặt nạ này cũng hợp với người có làn da dầu.


 - Mặt nạ yến mạch và sữa chua: Bột yến mạch giúp lấy đi chất bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, nhờ thế mà làm giảm tình trạng mụn. Chỉ cần một muôi yến mạch trộn với nửa hộp sữa chua là bạn đã có hỗn hợp sền sệt dùng để đắp mặt mỗi ngày cho tới khi hết mụn.


- Mặt nạ sữa chua và mật ong: Sữa chua và mật ong có tác dụng chống chất oxy hóa tự nhiên vì thế sẽ chống lại quá trình nổi mụn. Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với 1 thìa sữa chua, sau đó đắp mặt trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.



Đây là các loại mặt nạ đơn giản, dễ làm có thể thực hiện liên tiếp trong 4 ngày cho tới khi làn da mịn màng trở lại với bạn. 


Chúc bạn thành công


Tìm hiểu thêm về Chống lão hóa da: Chăm sóc làn da của bạn, Chăm sóc cơ thể, Lissio HA, Propharma JSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét