Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Mẹo sử dụng mặt nạ thiên nhiên vào mùa đông [chống lão hóa]

Trong tiết trời lạnh dưới O0C và gió thổi mạnh của mùa đông gần đây thì làn da cũng lên tiếng kêu cứu. Bởi cái lạnh và khô của thời tiết sẽ khiến độ ẩm trong da mất đi và lượng chất nhờn tiết ra cũng bị giảm đi và làn da ngày càng trở nên nhạy cảm và thô ráp hơn.

Thêm vào đó, sự chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài phòng trong mùa đông rất cao gây mất cân bằng thành phần ẩm và nhờn trong da khiến phát sinh các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn đầu đen và các hiện tượng lão hóa da như nếp nhăn, giảm độ đàn hồi, v.v… nên đây là thời điểm cần chăm sóc da đặc biệt hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, nhiều người dù lo lắng nhưng không thể tìm được phương pháp thích hợp nên đa số cứ để như vậy. Tuy nhiên, có nhiều cách để giải quyết tình trạng này một cách dễ dàng, những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong tủ lạnh có nhiều chức năng khác nhau như làm dịu da, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, v.v…

Trà xanh – Tác dụng làm dịu da, dưỡng ẩm
Trong trà xanh có rất nhiều vitamin A và E nên có hiệu quả làm dịu các vấn đề về da như mụn nhọt và dưỡng ẩm. Bạn có thể trộn lẫn bột trà xanh với nước suối hoặc sữa chua không đường hoặc lấy nước trà làm mặt nạ đắp lên da.

Nước vo gạo – Hiệu quả tăng độ đàn hồi cho da, dưỡng trắng
Dùng nước vo gạo để rửa mặt sẽ giúp dưỡng trắng da, tăng độ đàn hồi và bổ sung thành phần keo cho da. Ngoài ra, nước vo gạo để yên trong khoảng 5~6 giờ sẽ lắng xuống, nếu trộn lẫn lớp cặn này với nguyên liệu khác sẽ giúp tăng gấp đôi hiệu quả.

Sữa tươi – Loại bỏ chất sừng, tăng độ bóng mịn cho da
Nếu chất sừng trở nên nghiêm trọng bởi gió lạnh, bạn có thể làm ấm một ít sữa rồi thấm ướt bông tẩy trang hoặc miếng gạt để đắp lên mặt. Cách này phân giải chất đạm có trong sữa và enzyme sẽ giúp loại bỏ chất sừng, chất bẩn trên da, đồng thời thành phần vitamin giúp làn da sáng mịn và có độ đàn hồi nhờ được cung cấp thêm dưỡng chất.

Lòng trắng trứng – Chất tẩy không gây kích ứng, hiệu quả dưỡng ẩm
Vào mùa đông, khi các vấn đề về da trở nên nghiêm trọng thì không thể sử dụng các sản phẩm rửa mặt một cách bất cẩn. Nếu bạn sử dụng lòng trắng trứng tạo bọt như nước rửa mặt sẽ mang lại hiệu quả vượt trội, hiệu quả làm sạch và dưỡng ẩm tuyệt vời nhưng lại không gây kích ứng da. Tuy nhiên, đừng quên rửa thật sạch nhé.

Mặt nạ rượu – Chống lão hóa
Rượu có chứa nhiều thành phần rất hiệu quả trong việc đề phòng lão hóa, đồi mồi, nếp nhăn. Bạn sử dụng gạc đắp lên mặt rồi đắp thêm bông tẩy trang tẩm rượu lên trên để rượu thấm qua da. Khi bông tẩy trang khô bạn bỏ miếng gạc đi rồi thấm ướt bông tẩy trang lần nữa, dùng bông tẩy trang lau theo chiều làn da và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Chuối – Tác dụng với da bị sừng hóa, làm trắng, làm căng da
Chuối rất giàu vitamin A và chất đạm giúp tác dụng sừng hóa ở da trở nên bình thường, giúp da trở nên ẩm và mềm mịn. Ngoài ra, trong chuối rất giàu hàm lượng magiê rất có ích trong việc làm căng da mặt. Đặc biệt, trong quả chuối có các chấm đen rất giàu vitamin C nên cũng tốt trong việc làm trắng.

Viện trưởng Lim Yi Seok của Trung tâm da liễu Lim Yi Seok Sensa Thema cho biết: “Mùa đông lạnh và khô cùng sự chênh lệch nhiệt độ nghiêm trọng giữa trong phòng và ngoài trời, v.v… và rất nhiều nguyên nhân khác gây ảnh hưởng không tôt đến làn da, nếu sơ suất làn da sẽ ngày càng trở nên xấu hơn”.

Ông còn khuyên: “ Do đó, trong khoảng thời gian này cần chú ý đến các chứng bệnh ngoài da như dị ứng, đỏ mặt, lúc này cần sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên thích hợp với từng loại da để làm mặt nạ, như vậy có thể thấy được hiệu quả làm dịu da ở mức độ nào đó. 


Tìm hiểu thêm về Chống lão hóa da: Chăm sóc làn da của bạn, Chăm sóc cơ thể, Lissio HA, Propharma JSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét