Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Bạn có nhận thấy làn da mình đang "khát"?

Trong các bước chăm sóc da, dưỡng ẩm là một bí quyết quan trọng nhưng cũng dễ bị bỏ quên bậc nhất. 
Một chuyên gia trang điểm từng chia sẻ: “Bí quyết để nữ giới trông trẻ hơn tuổi thực chất rất đơn giản, chỉ cần bạn đừng quên giúp làn da no nước mỗi ngày”. Rõ ràng, trong hàng chục bước chăm sóc khác nhau, dưỡng ẩm là một trong những bí quyết quan trọng nhưng cũng dễ bị bỏ quên bậc nhất.


Làn da tuy là lớp bảo vệ gương mặt, nhưng lại đặc biệt mỏng manh. Chỉ khi được cung cấp độ ẩm đầy đủ, làn da mới duy trì độ đàn hồi để chống chọi với những tác động từ thiên nhiên như ánh nắng, khói bụi, hơi nóng, khí lạnh… thường ngày. Ở mọi độ tuổi, da đều cần được dưỡng ẩm để gìn giữ vẻ sáng mượt khi còn trẻ, ngăn chặn nếp lão hóa sau tuổi 25.

Da bạn có đang “khát”?
Nếu da bạn có một trong những dấu hiệu dưới đây nghĩa là làn da bạn đang “khát”:
-    Da khô, bong tróc, thô ráp – những dấu hiệu thể hiện rõ nhất da cần được “tưới nước”. Thiếu nước, da không thể duy trì độ ẩm cần thiết trở nên khô căng, xỉn màu, không “ăn” phấn trang điểm.
-    Da mỏng manh, kém đàn hồi, dễ bắt nắng.
-    Nếp nhăn xuất hiện. Tình trạng da mất nước kéo dài sẽ khiến những trái bóng nước tế bào da bị xẹp, các rãnh nhăn dần xuất hiện.

Nguyên nhân khiến làn da “khát”
-   Tác động của môi trường (thời tiết hanh khô, làm việc trong phòng máy lạnh hoặc dưới trời nắng nóng), mỹ phẩm, chế độ dinh dưỡng… khiến hàm lượng nước sẽ giảm dần, da trở nên khô sạm, dễ bị kích ứng & các nếp nhăn dần xuất hiện…
-   Stress, rối loạn nội tiết tố cũng khiến làn da kém tươi tắn, mịn màng.
-   Khi bạn càng nhiều tuổi hàm lượng Hyaluronic Acid (HA) trong da giảm dần. HA là thành phần cơ bản của lớp biểu bì, đảm nhiệm việc duy trì lượng ẩm cần thiết cho da. Với đặc tính ưa nước của mình, các phân tử HA “ngậm” hàng ngàn phân tử nước, lắp đầy khoảng trống giữa các tế bào da, giữ da luôn săn mịn, đàn hồi. Càng lớn tuổi, khả năng tự tổng hợp HA của cơ thể sẽ suy yếu dần.

Giải pháp cho làn da “khát”
Mọi lứa tuổi đều có thể gặp hiện tượng khô da. Cần chú ý: bảo vệ và chăm sóc làn da hằng ngày; giữ cân bằng trong cuộc sống,… Cần bổ sung nhiều rau, uống nhiều nước để giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Ngoài ra, bạn nên tập cho mình thói quen dưỡng ẩm da hàng ngày bằng cách sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp sản phẩm dưỡng ẩm trước khi trang điểm, trước khi dùng kem chống nắng hoặc kết hợp dùng cùng với các sản phẩm dưỡng trắng da và dưỡng chống lão hóa.

Giữ ẩm đặc biệt - xem thông tin sản phẩm


Đối với những bạn làm việc trong môi trường dễ khiến làn da bị mất nước như ngoài trời nắng nóng, máy lạnh hoặc khi thời tiết hanh khô… cần cung cấp độ ẩm thường xuyên hơn.

 
 Tìm hiểu thêm về Chống lão hóa da: Chăm sóc làn da của bạn, Chăm sóc cơ thể, Lissio HA, Propharma JSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét